trường mầm non

Tháng Ba 16, 2017 2:47 chiều

GIÁO ÁN MÔN VẬN ĐỘNG

 

CHỦ ĐỀ : NGÔI TRƯỜNG BÉ YÊU

Đối tượng dạy : Độ tuổi 25- 36 tháng

Người dạy : Lê Thị Dung

Ngày dạy : 16 /10/ 2016

Tên bài :  – BTPTC: Tập với cành hoa

– VĐCB:  Bò thẳng hướng theo đường hẹp

– TCVĐ:  Dung dăng dung dẻ

  1. Mục đích:

– Kiến thức : Trẻ biết bò thẳng hướng theo đường hẹp mà không chạm vạch, không bò ra ngoài đường, mắt nhìn thẳng về phía trước, kết hợp chân nọ tay kia…,trẻ tập tốt các động tác của bài tập, trẻ chơi tốt trò chơi.

– Kỹ năng : Trẻ phối hợp chân, tay, mắt để bò theo đường hẹp một cách khéo léo không chạm vạch.

– Thái độ : Trẻ  ngoan ngoãn hứng thú tham gia vào hoạt động, chăm tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh.

  1. Chuẩn bị:

– Đồ dùng dạy học của cô : Sân tập bằng phẳng, vẽ 1đường hẹp thẳng, dài 3m x 40 cm, cành hoa đủ để cô, trẻ tập, săc xô, …..

– Đồ dùng học tập của trẻ : Mỗi trẻ 2 cành hoa để trẻ tập.

3.Hướng dẫn :

                       Hoạt động của cô

    Dự kiến hoạt động của trẻ
*Ổn định tổ chức :

– Cô trò chuyện với trẻ về ngày 20/10

Hôm nay ai chở con đi học ? Đến lớp con chào ai ?

Chúng mình ơi ngày 20/10 là ngày gì ?

Nhân dịp này trường mầm non TrựcTĩnh có tổ chức một chương trình biểu diễn văn nghệ . Buổi biểu diễn văn nghệ gồm 3 phần thi

Phần 1 : Bé thể hiện tài năng

Phần 2 : Trổ tài của bé

Phần 3 : Chung sức

– Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ……

1. HĐ1 : Khởi động :

Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu đi thường, nhanh dần, đi thường, chậm dần, đi thường và dừng lại. Cô cho trẻ đứng  thành vòng tròn, và phát hoa cho trẻ tập

2. HĐ2: Trọng động

+ BTPTC : Tập với cành hoa

– Cô cùng trẻ tập từ động tác 1 đến động tác 3, mỗi động tác tập 1-2 lần.

– Cô cùng trẻ tập kết hợp với lời bài hát ( Mẹ và cô) 2-3 lần.

+ VĐCB: Bò thẳng hướng theo đường hẹp

Cô làm mẫu:

– Cô làm mẫu lần 1: Cô làm mẫu trọn vẹn

– Cô làm mẫu lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giới thiệu cách bò: Cô đứng ở đầu hàng, cô đi đến vạch xuất phát, hai đầu gối quỳ xuống đất, hai lòng bàn tay cô, hai mũi bàn chân chạm đất, khi có hiệu lệnh sắc xô cô bò về phía trước, khi bò cô bò trong đường, không bò ra ngoài đường, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng về phía trước, cô bò kết hợp chân nọ tay kia. Khi bò hết đường hẹp cô đứng lên đi về đứng ở cuối hàng.

Trẻ thực hiện:

– Cô gọi  trẻ khá lên tập.

– Cô gọi cá nhân trẻ lên tập.

– Tổ, nhóm, cá nhân trẻ xen kẽ thay đổi các hình thức khác nhau.

– Trong quá trình tập cô chú ý sửa sai động viên khuyến khích trẻ để trẻ tập tốt hơn.

– Củng cố: Cô gọi 1 trẻ lên tập, hỏi trẻ tên bài vận động.

Cô nhân xét động viên trẻ để lần sau trẻ chơi tốt hơn.

+ TCVĐ: Dung dăng dung dẻ

– Cô giới thiệu tên trò chơi

– Cô cùng chơi với trẻ 2-3 lần ,cô nhận xét động viên trẻ

3.HĐ3: Hồi tĩnh

Cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập đồng thời hít vào thở ra từ từ đi 1-2 vòng hát bài (Cô giáo) rồi ra ngoài.

– Trẻ trả lời câu hỏi

– Trẻ lắng nghe– Trẻ đi theo- Trẻ tập cùng cô- Trẻ chú ý quan sát cô tập

– 1 – 2 trẻ

– Trẻ thực hiện

– Tổ, nhóm, cá nhân tập xen kẽ

– Trẻ tập

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ chơi trò chơi

 – Trẻ đi cùng cô

Tulips